Tuổi Tân Dâu 1981 hợp hướng nào? bố trí nhà cho tuổi Tân Dậu

Theo dõi Tử Vi Cải Mệnh trên ico-google-new.png
  • Viết bởi: Trâm Lê
    Trâm Lê Tôi là người yêu thích về chiêm tinh học, tử vi, phong thủy cổ điển và hiện đại
  • 60 Lượt xem
  • Cập nhật lần cuối 26/10/2023
  • Reviewed By Trần Chung
    Trần Chung Trần Chung là một chuyên gia trong lĩnh vực tử vi, phong thủy, và kinh dịch. Tôi đã học tử vi tại Tử Vi Nam Phái. Tôi nhận luận Giải Lá Số Tử Vi chuyên sâu, tư vấn phong thủy, hóa giải căn số cơ hành qua Zalo: 0917150045

Tân Dậu 1981 hợp hướng nào? Cùng Phong Thủy Cải Mệnh tìm hiểu cách bố trí phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và cách lựa chọn màu hợp phong thủy nhằm mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ cũng như tránh được những vận xui không mong muốn.

Tân Dậu 1981 hợp hướng nào? Cùng Phong Thủy Cải Mệnh tìm hiểu cách bố trí phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và cách lựa chọn màu hợp phong thủy nhằm mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ cũng như tránh được những vận xui không mong muốn.

Tuổi Tân Dâu 1981 hợp hướng nào? bố trí nhà cho tuổi Tân Dậu

Tuổi 1981 là năm con gì?

Năm 1981 là năm Tân Dậu nên những người sinh năm 1981 đều thuộc tuổi Tân Dậu, cầm tinh con gà. Tính theo dương lịch là bắt đầu từ 05/02/1981 đến hết 24/01/1982 nam nữ mạng sinh trong khoảng thời gian này mang mệnh Mộc (Thạch Lựu Mộc).

Là người có nhiều lý tưởng sống, tính cách năng động, hướng ngoại. Họ tích cực, vui vẻ, có bản tính nghệ sĩ. Tuy nhiên đôi lúc thiếu sự kiên nhẫn, dễ nổi nóng, thường bỏ ngang công việc.

Với năm sinh Tân Dậu, xét về Thiên Can tương hợp với Bính, tương hình Ất và Đinh. Xét về Địa chi tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu, tứ hành xung gồm Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

Trước khi đi tìm câu trả lời tuổi 1981 hợp hướng nào, cùng xem qua lời giải tại sao phải chọn hướng nhà hợp tuổi. Điều này có ý nghĩa gì trong cuộc sống? Mời các độc giả cùng theo dõi.

Tại sao phải chọn hướng nhà hợp tuổi?

Có rất nhiều người thắc mắc tại sao phải chọn hướng nhà hợp tuổi? Câu hỏi này được nhiều chuyên gia phong thủy lý giải hướng nhà có ảnh hưởng cực lớn đến luồng vận khí trong gia đình.

Chọn hướng nhà hợp với tuổi gia chủ sẽ đem lại nhiều điều may mắn và sự tích cực trong công việc cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống. Gia đình cũng sẽ gặp thuận lợi trong việc làm ăn, cuộc sống ổn định, tình cảm thăng hoa, người người hòa thuận, sức khỏe tốt.

Chọn hướng nhà kỵ tuổi gia chủ sẽ gây ra các điềm xấu không đáng có, gia đình từ đó cũng gặp nhiều vấn đề không hay, vận xui xảy ra xuyên suốt.

Tuổi Dậu 1981 hợp hướng nào?

Cùng nhìn qua chi tiết nam nữ thuộc tuổi Dậu 1981 hợp hướng nhà nào? Dưới đây là các hướng nhà Cát người tuổi Tân Dậu cần biết để tăng cường vận khí tốt cho gia đình.

Hướng nhà tuổi Tân Dậu 1981 hợp nam mạng

Gia chủ nam tuổi Tân Dậu 1981 nên lựa chọn các hướng nhà như sau:

  • Hướng Bắc (Phục vị): Hay được gọi là sao Tả Phù, sao tốt mang đến một tinh thần tích cực cho gia chủ Tân Dậu. Đặc biệt, hướng này thu hút mọi điều may mắn trong thi cử, công danh sự nghiệp.
  • Hướng Đông ( thiên y ): Hay còn gọi là Cự Môn, ý nghĩa của sự may mắn, được che chở bởi trời. Làm nhà theo hướng này giúp gia chủ mạnh mẽ, ổn định sức khỏe, nếu có bệnh cũng mau khỏi.
  • Hướng Nam ( Diên niên): Hay còn gọi là Vũ Khúc, sao tài tinh. Sao này tốt cho các mối quan hệ tình cảm. Giúp tình cảm đôi lứa thăng hoa, tình cảm anh em gia đình gắn kết, hòa thuận.
  • Hướng Đông Nam ( Sinh khí): Hay còn gọi là sao Tham Lang, ý chỉ cuộc sống dư dả, thành công, làm ăn tiến tới, phước lộc trọn vẹn. Chòm sao này đem lại cơ hội thăng tiến trong công việc, tài lộc.

Hướng nhà tuổi Tân Dậu 1981 hợp nữ mạng

Gia chủ nữ tuổi Tân Dậu 1981 nên lựa chọn các hướng nhà như sau:

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Một trong những hướng tốt nhất trong Bát Trạch, thể hiện sự phát triển, tiến tới. Nữ Tân Dậu xây nhà theo hướng này chắc chắn sẽ đón sự phú quý, tài lộc sinh sôi.
  • Hướng Tây ( Diên niên ): Diên Niên đại diện cho sự ổn định, hài hòa. Chọn hướng này để xây nhà sẽ làm nên một cuộc sống suôn sẻ, gia đình sung túc, hòa thuận, đầy sự yêu thương.
  • Hướng Đông Bắc ( Phục vị): Hướng nhà mang thông điệp cho một cuộc sống thịnh vượng, may mắn. Đặc biệt nhận được sự hỗ trợ từ quý nhân và mọi người, giữ vững tinh thần vượt qua các thử thách.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên y): Hướng tượng trưng cho sự che chở của trời. Xây nhà theo hướng này, gia chủ được trời ban lộc cho cuộc sống từ công việc đến sức khỏe hay chuyện tình cảm.

Tuổi 1981 kỵ hướng nhà nào?

Song song với việc tìm hiểu tuổi Tân Dậu năm 1981 hợp hướng nào, để không phạm phải những điều cấm kỵ ảnh hưởng tới vận khí trong gia đình.

Người cầm tinh con Gà 1981 nên lưu lại các hướng xấu để tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Lục sát hay nhà có sát khí): Gặp vấn đề rắc rối về chuyện tình cảm, tai nạn bất ngờ.
  • Hướng Đông Bắc( Ngũ quỷ hay gặp tai hoạ): Mất của cải,Hao tổn tiền tài, ảnh hưởng nhiều đến công việc, có thể thất nghiệp.
  • Hướng Tây (Hoạ hại hay nhà có hung khí): Làm việc gì cũng thu về kết quả thất bại, gặp nhiều thử thách, sóng gió, không thuận lợi, suôn sẻ.
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh hay chết chóc): Ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tình trạng đau ốm triền miên, có nguy cơ đe dọa tính mạng.

Bố trí nhà cửa hợp hướng tuổi Dậu 1981

Tuổi Tân Dâu 1981 hợp hướng nào? bố trí nhà cho tuổi Tân Dậu

Bên cạnh chọn hướng nhà hợp phong thủy, cách bố trí nhà hợp tuổi cũng là điều cần chú trọng để mang lại sung túc, suôn sẻ, nhiều vận may trong công việc cũng như các khía cạnh khác cho gia chủ Tân Dậu.

Hướng phòng khách

Là khu vực quan trọng ưu tiên chọn hướng kỹ càng trong nhà bởi đây là không gian đầu tiên khi bước vào nhà. Là khu vực tiếp khách, sinh hoạt chung. Vì vậy phòng khách cần được chú trọng trong khâu thiết kế, đảm bảo hợp phong thủy để giúp vận khí được lưu thông, gia tăng vượng khí, giảm tà khí cho gia đình, cải thiện tài vận đồng thời giữ được ngọn lửa ấm êm cho các thành viên trong gia đình.

Gia chủ tuổi 1981 nên bố trí hướng phòng khách tại thiên y, phục vị, diên niên, sinh khí để thu hút nhiều vận may và tài lộc. Sau khi lựa chọn hướng tốt, việc bày trí phòng khách như thế nào để hợp phong thủy cũng trở nên dễ sắp xếp hơn.

Hướng bàn làm việc

Muốn công việc được suôn sẻ, thuận lợi, tiền bạc thu vào dồi dào nên đặt bàn làm việc theo hướng Đông Nam. Riêng nam mạng 1981 có thể tham khảo chọn hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông. Còn nữ Tân Dậu chọn Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc, hướng Tây để đặt bàn làm việc của mình.

Lưu ý không đặt bàn làm việc dưới xà ngang, điều này mang ý nghĩa áp lực đè ép, khiến Tân Dậu có nhiều gánh nặng, khó phát triển công việc.

Hướng phòng bếp

Bếp là nơi giữ gìn ngọn lửa tình thân. Theo các chuyên gia phong thủy, nên đặt bếp tại hướng xấu và quay về hướng tốt. Nói một cách chi tiết, nên bố trí bếp tại các hướng tuyệt mệnh,ngũ quỷ, lục sát và họa hại. Thiết kế cửa phòng bếp quay về hướng tốt đó là thiên y, diên niên, sinh khí, phục mệnh. Cách bố trí như vậy nhằm thiêu đốt luồng khí xấu và giữ lại những vận may cho căn nhà.

Một số điều cần lưu ý tại phòng bếp, bồn rửa hay chỗ xả rác nên đặt tại hướng xấu với ý nghĩa rửa trôi những xui xẻo ra khỏi không gian sinh hoạt. Tuyệt đối không xâu cửa bếp hướng thẳng vào phòng ngủ hay cửa chính, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến tài lộc của gia đình.

Hướng phòng ngủ

Phòng ngủ chính là không gian nghỉ ngơi, để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi diễn ra trọn vẹn, gia chủ Tân Dậu cần chú ý đến hướng phòng ngủ theo phong thủy.

Các hướng diên niên, sinh khí, thiên y, phục vị là những hướng ưu tiên đặt cho phòng ngủ. Bên cạnh đó, tủ quần áo trong phòng ngủ nên được kê tại các góc xấu như ngũ quỷ, họa hại, tuyệt mệnh, lục sát nhằm lấn át các luồng khí không tốt.

Hơn nữa, tránh đặt hướng giường ngủ tại các vị trí dưới xà ngang, đầu giường không đặt chính diện gương soi và cửa ra vào phòng.

Hướng bàn thờ

4 hướng cát lợi hợp tuổi 1981 được nêu ở phần trên có thể sử dụng đặt hướng cho bàn thờ. Để tối ưu hơn, gia chủ Tân Dậu nam mạng nên đặt bàn thờ theo hướng Đông Nam (Sinh khí) và hướng Đông (Thiên y).

Riêng đối với nữ Tân Dậu có cung mệnh Mộc, khắc Niên mệnh Thổ và thuộc Tây Tứ trạch nên chọn hướng Tây Nam (Sinh khí) và hướng Đông Bắc để đặt bàn thờ là vô cùng hợp. Lưu ý, hướng bàn thờ nên bố trí trùng với hướng cửa phòng thờ nhưng không được nhìn trực diện.

Hướng nhà vệ sinh

Đối với người tuổi Tân Dậu 1981, hướng nhà vệ sinh không nên đặt ở Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Hướng Đông, Đông Nam, Bắc thuộc Đông Tứ trạch rất hợp để đặt hướng toilet. Đặc biệt chú ý hướng Nam là hướng hung với tuổi 1981, mệnh Hỏa cần tránh.

Một số yếu tố khác khi xây nhà cần lưu ý cho tuổi 1981

Sau khi tìm hiểu tuổi Tân Dậu 1981 làm nhà hợp hướng nào, có một số yếu tố khác khi xây nhà mà tuổi gà cần phải lưu ý nếu muốn duy trì nguồn năng lượng tích cực trong nhà.

Tuổi 1981 hợp với màu sơn nào?

Tuổi 1981 thuộc mệnh Mộc nên khi chọn sơn nhà nên chọn các màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh để đón nhận nguồn năng lượng tích cực hỗ trợ trong công việc làm ăn, sức khỏe hay tài lộc.

Màu xanh lá cây được nhận xét là gam màu đem đến nhiều điều may mắn cho gia chủ 1981. Hơn nữa, màu xanh lá đem đến một không gian sống mát mẻ, thể hiện sự sinh sôi, cảm giác gần với thiên nhiên, tươi mới.

Nếu bạn lo sợ xanh lá sẽ khiến ngôi nhà quá nổi bật, bạn có thể kết hợp với các màu khác hoặc điều chỉnh độ đậm nhạt phù hợp tạo nên sự hài hòa giúp không gian vừa ấn tượng vừa hợp phong thủy.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những màu thuộc hành Thủy như xanh dương, đen để tạo điểm nhấn cho căn nhà. Bên cạnh đó, gia chủ Tân Dậu nên tránh một số màu khắc mệnh để hạn chế những rủi ro không hay.

Dưới đây là bảng màu sơn tuổi 1981 cần biết:

Màu sơn tương sinh Xanh dương, đen
Màu sơn tương hợp Xanh lá, nâu gỗ
Màu sơn tương khắc Trắng, xám, ghi

Tuổi 1981 hợp với màu nội thất nào?

Sau khi chọn được màu sơn hợp với tuổi Tân Dậu, cần chú ý phối màu nội thất vừa hợp màu sơn nhà vừa hợp bản mệnh. Để lựa chọn màu sắc nội thất hợp với năm sinh 1981, bạn cần dựa vào quy tắc ngũ hành.

Với gia chủ mệnh Mộc thì xanh lá chuối, xanh lá cây hoặc xanh dương, màu đen sẽ là lựa chọn an toàn, những màu này cũng giúp căn nhà trở nên thời thượng, hiện đại.

Lưu ý, tuổi Tân Dậu nên tránh lựa chọn nội thất sở hữu màu mệnh Kim: Màu xám, trắng, ghi. Cả 3 màu đều tương khắc với mệnh Mộc. Nếu lựa chọn 3 màu này cho nội thất trong gia đình sẽ đem lại nguồn năng lượng xấu cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, sự nghiệp, tài lộc của cả nhà.

Cách hóa giải các hướng không hợp tuổi 1981

Trấn yểm: Là cách hóa giải các hướng không hợp tuổi 1981 phổ biến, được nhiều nhà áp dụng nhất. Dùng các các đồ vật phong thủy có ngũ hành khắc với hướng xấu để hóa giải. Có thể sử dụng tượng, tranh của tượng Quan Âm, Quan Công, các loại đá thạch anh, … Hoặc sử dụng các vật phẩm chôn xuống đất để yểm nhằm ngăn chặn các điềm xấu sẽ xảy đến.

Thay đổi hướng cửa chính: Nguồn vận khí sẽ đi từ cửa chính vào nên việc thay đổi hướng cửa chính sẽ góp phần ngăn hướng của nguồn năng lượng không tốt. Có 2 cách thay đổi hướng của chính như sau:

  • Đập bỏ cửa cũ, xây lại cửa mới: Đập bỏ hướng cửa xấu, xây lại cửa chính bố trí tại hướng hợp với tuổi gia chủ. Tuy nhiên cách này có nhiều nhược điểm, khá tốn kém, ảnh hưởng đến cấu trúc nhà.
  • Xây thêm cửa phụ: Nếu không thể áp dụng cách trên, bạn nên xây thêm 1 cửa phụ có kích cỡ lớn hơn cửa chính theo hướng tốt. Các thành viên nên dùng cửa phụ với tần suất nhiều hơn để giảm năng lượng xấu đi vào cửa chính.

Sử dụng thảm trải sàn hợp mệnh: Là cách hóa giải đơn giản mà tiết kiệm. Theo quy luật sinh khắc trong ngũ hàng, gia chủ Tân Dậu mệnh Mộc nên sử dụng thảm trải sàn màu xanh, xanh đậm, xanh lục để có thể hóa giải những điềm báo do hướng xấu mang lại.

Phương pháp đa cát thắng tiểu hung: Nghĩa là sử dụng nhiều cái tốt để đánh bại cái xấu. Bạn nên cho bếp quay về hướng hướng tốt để che lấp đi hướng xấu

  • Nhà hướng tuyệt mệnh: Quay bếp hướng thiên y
  • Nhà hướng lục sát: Quay bếp hướng diên niên
  • Nhà hướng ngũ quỷ: Quay bếp hướng sinh khí
  • Nhà hướng họa hại: Quay bếp hướng phục vị

Trên đây là những chia sẻ tuổi Tân Dậu 1981 hợp với hướng nhà nào cũng như cách hóa giải hướng nhà không hợp phong thủy. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có những kiến thức bổ ích để mang lại không gian sống phù hợp cho cả gia đình. Theo dõi Phong Thủy Cải Mệnh để cập nhật thêm nhiều thông tin hay hơn nữa nhé!

Đăng bình luận thành công! Quản trị viên sẽ phản hồi đến bạn!

Bài viết liên quan

Ý nghĩa của số 0 trong phong thủy

Ý nghĩa của số 0 trong phong thủy

Số 0 có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy? Mang ý nghĩa tốt hay xấu? Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của con số này trong bài viết bạn nhé!

Những lưu ý khi chuyển đến ngôi nhà mới

Những lưu ý khi chuyển đến ngôi nhà mới

Bất kể là nhà cũ hay nhà cũ, người mua đều là nhà mới, vì người mua chưa bao giờ sống trong căn nhà này qua một đêm. Đối với những thứ mới, mọi người luôn mất một chút thời gian mới để thích nghi, quần áo mới, giày dép mới, môi trường nhà mới. Những lưu […]

Ý nghĩa của số 16 trong phong thủy

Ý nghĩa của số 16 trong phong thủy

Số 16 có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy? Mang ý nghĩa tốt hay xấu? Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của con số này trong bài viết bạn nhé!